[Chia sẻ] - Làm thế nào để năng suất làm việc luôn cao

Đây là một chủ đề khá là "hàn lâm" tuy nhiên, vừa trải qua một quảng nghỉ tết dài, và khi bắt đầu lại như hiện tại thì vấn đề năng suất làm việc vẫn cần được nhắc lại một lần nữa đúng không nào. Và cũng vô tình Blog được tham khảo bài chia sẻ của anh em Admin cộng đồng công nghệ lớn nhất Việt Nam - Tinh tế và cảm thấy thật thiếu sót nếu không cho nó được lan rộng hơn nữa bởi vì không chỉ giới mê công nghệ mà dân văn phòng cũng rất cần duy trì, nâng cao năng suất làm việc. 

Không lan man nữa, mình sẽ bắt đầu ngay với điều đầu tiên nhé!

KHÔNG CỐ HOÀN THÀNH NHIỀU VIỆC KHÁC NHAU TRONG CÙNG MỘT THỜI ĐIỂM

Đây là một bài học kinh nghiệm mình rút ra sau một thời gian cái gì thấy thích cũng làm ngay. Mình bắt đầu tập lên danh sách ưu tiên để xử lý chỉ một ít việc cùng lúc mà thôi, nhưng một khi đã chọn làm thì phải làm thật ngon, hiệu quả phải cao. Nếu bạn rải trí óc của mình cho quá nhiều việc thì nó không xử lý tốt được đâu, ngay cả khi bạn là người có khả năng đa nhiệm tốt. Cũng giống CPU trong máy tính, bạn chỉ có một số nhân xử lý nhất định để chạy cùng lúc, vượt số đó thì từng luồng chạy không còn hiệu quả nữa, bạn phải giảm bớt việc lại thôi.

Tóm lại, cố gắng hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả vẫn tốt hơn là hoàn thành nhiều việc một cách nhanh chóng mà cẩu thả nhé!

CHO BẢN THÂN ĐƯỢC NGHỈ NGƠI ĐÚNG LÚC ĐÚNG CHỔ

Chăm chỉ làm việc là một điều rất tuyệt. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng làm, vùi đầu vào công việc cũng tốt. Hãy cho bản thân được nghĩ ngơi hợp lý ví dụ như xem Youtube, Netflix, trò chuyện với bạn bè hay thậm chí là đi ra ngoài hít thở, đến quán cafe gặp gỡ bạn bè. Còn nếu ở trong công ty, bạn có thể đứng dậy đi lại, lấy mộc cốc cafe hoặc đơn giản hơn là thưởng thức 1,2 bản nhạc yêu thích rồi mới tiếp tục công việc. Bộ não lẫn cơ thể được thư giãn công việc sẽ được giải quyết nhanh hơn và đặc biệt là hiệu quả hơn nhiều đấy.


Bí quyết giúp bạn làm việc hiệu quả hơn


TẠO ĐỘNG LỰC CHO BẢN THÂN

Làm việc mà không có mục tiêu phấn đấu thì cũng giống như bạn đi trên con đường không có đích, bạn sẽ đi mãi, vì làm gì có điểm đến nên bạn sẽ đi một cách chậm chạp hoặc chẳng thèm đi nữa. Trong công việc hay cuộc sống cũng vậy, hãy tích cực đặt ra cho mình những "đích đến" để tạo động lực cho bản thân. 

Có nhiều mục đích khác nhau bạn có thể cân nhắc, từ ngắn hạn đến giài hạn ví dụ như: trong ngày hôm nay phải hoàn thành lượng công việc được giao bằng bất cứ giá nào, hay tháng này phải đạt danh hiệu nhân viên xuất sắc hoặc xa hơn đó là được tăng lương, thăng quan tiến chức...

Nói ngắn gọn, đừng tự mãn, dễ hài lòng. Hãy tự tạo động lực cho bản thân mình các bạn nhé!

HẠN CHẾ NGHĨ ĐẾN NHỮNG THỨ TIÊU CỰC

Trong cuộc sống chắc chắn sẽ có những lúc bạn gặp chuyện buồn, chuyện không vui, có thể là trong công việc, trong gia đình… Vấn đề là nếu bạn cứ liên tục nghĩ về điều đó thì nó ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của bạn, suy nghĩ tiêu cực hiếm khi giúp ích được cho bạn lắm. Nên mình thường hạn chế suy nghĩ tiêu cực, nếu phải suy nghĩ về nó thì mình thường nghĩ theo hướng: làm sao để giải quyết, hơn là buồn chán và tức giận (vì nó cũng chẳng giúp bạn giải quyết được vấn đề).

Và rồi xung quanh bạn cũng sẽ có những con người tiêu cực. Đó là những người mà mình hạn chế tiếp xúc, giao tiếp, và mỗi khi họ bắt đầu nói về những chuyện tiêu cực thì mình ngừng cuộc đối thoại, đi chỗ khác. Ở nơi công sở dễ gặp những người như vậy, và mình sẽ hạn chế giao du với họ. Mình thích tiếp nhận năng lực tích cực hơn, vui hơn, mình cảm thấy hào hứng, vui vẻ hơn chứ tội gì phải nghe mấy cái tiêu cực suốt ngày cho mệt.

Tất nhiên, khi cần than phiền về công việc thì vẫn phải làm, và hãy cố gắng làm nó một cách thật chuyên nghiệp nhé. Đừng lảng tránh vấn đề nếu bạn đang có gặp phải.

Đó là chia sẻ của những người anh nhiều năm kinh nghiệm, hy vọng nó có thể giúp bạn phát triển bản thân tốt hơn và sớm thành công trong công việc lẫn cuộc sống.

Nguồn: Tính tế

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn