BÍ QUYẾT XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ TRONG CÔNG VIỆC

Việc xây dựng mối quan hệ trong công việc không chỉ giúp hình ảnh bản thân trở nên tốt đẹp hơn trong mắt người khác. Mà còn tạo nên sự tin cậy, gia tăng động lực và góp phần không nhỏ vào sự thành công của sự nghiệp. Vậy làm sao để xây dựng nên những mối quan hệ bền vững và chất lượng đây? Khám phá 5 bí quyết dưới đây nhé.

Bí quyết xây dựng mối quan hệ trong công việc
Việc xây dựng mối quan hệ trong công việc sẽ giúp hình ảnh bản thân trở nên tốt đẹp hơn trong mắt người khác.

Học cách lắng nghe


Biết lắng nghe sẽ hiểu rõ những từ ngữ và những thông điệp sâu xa nhất từ phía người nói. Nó sẽ kết nối cảm xúc giữa bạn với đối phương. Cũng như giúp bạn học hỏi thêm nhiều câu chuyện cuộc sống.
Trong khi lắng nghe họ nói, đừng quên chú ý đến vẻ mặt và trạng thái cơ thể. Đó là những trạng thái hữu hình nên đối phương sẽ nhận biết ngay trong lúc giao tiếp. Vì vậy hãy thể hiện bằng sự thật lòng và tôn trọng họ. Còn cảm xúc bên trong thì được cảm nhận bởi âm điệu và tốc độ của giọng nói. Nhận biết được những gì họ muốn bạn nghe và họ cũng muốn nhận thấy đâu là những điều bạn cảm nhận được.
Và kể cả khi bất đồng quan điểm thì cũng nên chọn lọc từ ngữ. Để làm sao không nói ra điều tiêu cực. Những người đồng nghiệp biết lắng nghe nhau cẩn thận thì sẽ tạo thành liên minh giỏi. Người này bổ trợ cho người kia và ngược lại.
Bí quyết xây dựng mối quan hệ trong công việc
Những người đồng nghiệp biết lắng nghe nhau cẩn thận thì sẽ tạo thành liên minh giỏi.


Luôn thẳng thắn, hành động chính trực

Hãy luôn là người thành thật với chính mình và với người khác. Làm đúng những gì đã nói ra, biết chịu trách nhiệm với hành động, lời nói của bản thân là cách tạo dựng lòng tin tới mọi người.
Tuy nhiên, thẳng thắn, chính trực không có nghĩa là chê bai người khác ra mặt đâu nhé. Bạn phải lựa lời dễ nghe để mang tính góp ý. Một người mang đức tính này chắc chắn sẽ tạo nên một cảm giác tin tưởng và kính trọng, được nhiều đồng nghiệp đánh giá cao.

Xem thêm: Máy tính văn phòng chất lượng cao, uy tín, dịch vụ hàng đầu

Sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ công việc của người khác

Xây dựng mối quan hệ tức là nâng cao tinh thần đồng đội. Hãy chủ động trong mọi đề nghị hợp tác. Và thật nghiêm túc trong làm việc nhóm. Điều này giúp hình thành một mối quan hệ thân thiết hơn. Và nếu bạn là người khôn khéo, biết cách phối hợp với tập thể. Thì chắc chắn bạn sẽ nằm đầu tiên trong danh sách được săn đón mỗi khi có dự án mới.
Bên cạnh đó, tham gia vào hoạt động tập thể góp phần xây dựng mối quan hệ sâu rộng, không chỉ trong môi trường công việc mà còn ở bất kỳ nơi đâu. Và cấp trên sẽ thông qua thái độ làm việc chung của bạn để đánh giá năng lực của bạn.

Bí quyết xây dựng mối quan hệ trong công việc
Hãy chủ động trong mọi đề nghị hợp tác. Và thật nghiêm túc trong làm việc nhóm.


Khen ngợi

Khen ngợi thực sự chứ không phải thảo mai nhé. Hãy tìm kiếm và nhấn mạnh những phẩm chất tốt đẹp của người khác.
Nếu bạn để cho mọi người biết rằng họ có giá trị và rất đặc biệt. Thì họ sẽ không bao giờ quên bạn. Vì đa số mọi người ai cũng mong muốn biết được giá trị đích thực của mình, đặc biệt là những giá trị tốt đẹp.
Hãy luôn thể hiện lòng biết ơn và niềm khích lệ bằng những ngôn từ và hành vi chân thành. Khiêm tốn về bản thân và cho đi những lời khen ngợi, bạn sẽ có được những mối quan hệ tốt đẹp và lâu dài với mọi người.


Tham gia các hoạt động ngoài giờ làm việc với mọi người

Điều này sẽ giúp bạn xây dựng được mối quan hệ tích cực. Đi ăn trưa cùng nhau trong ngày làm việc. Hoặc làm gì đó vào các buổi tối, vào cuối tuần cũng là một ý hay. Nếu bạn đã có gia đình, bạn có thể ghé thăm các cặp vợ chồng khác để tạo kết nối nhiều hơn trong công việc.
Đồng thời, tại các sự kiện chung như nghỉ dưỡng, hội nghị và lễ tiệc là những nơi tốt để tương tác. Nếu có thể tiếp cận và tự giới thiệu với người làm việc cùng hoặc với người bạn muốn tìm hiểu thêm, bạn sẽ thấy họ có khuynh hướng giảm bớt sự dè chừng. Sẽ dễ dàng hơn để tìm hiểu về họ và chia sẻ với họ bạn là ai.

Bí quyết xây dựng mối quan hệ trong công việc
Hãy thường xuyên tham gia các hoạt động ngoài giờ làm việc với mọi người.

Có 1 điều mà không ai có thể phủ nhận đó là mạng lưới mối quan hệ càng đa dạng thì cơ hội nghề nghiệp càng rộng mở. Chính vì thế, bên cạnh việc trau dồi kiến thức, kỹ năng làm việc thì đừng quên việc hòa đồng với đồng nghiệp và đối tác nhé. Đây có thể là khởi đầu cho nhiều cơ hội mới đến với bạn đấy.

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn