6 Bí Kíp Giúp Dân Văn Phòng Loại Bỏ Suy Nghĩ Tiêu Cực

6 BÍ KÍP GIÚP NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG LOẠI BỎ SUY NGHĨ TIÊU CỰC

Những suy nghĩ tiêu cực không chỉ khiến chúng ta dễ đánh mất các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp. Mà nó còn khiến cho hiệu quả công việc bị suy giảm trầm trọng. Vậy một nhân viên văn phòng cần làm gì để cân bằng cảm xúc? Loại bỏ mọi suy nghĩ tiêu cực để không ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống đây? 6 bí kíp trong bài viết này sẽ giúp bạn!

Kiểm soát tốt cảm xúc

Trong công việc, khi muốn duy trì cảm xúc tích cực, bạn cần phải biết cách loại bỏ chỉ trích, lên án người khác về bất kỳ việc gì và dưới bất kỳ hình thức nào. Đừng bao giờ để cho cảm xúc tiêu cực chi phối bản thân bạn. Nên nhớ rằng, chính bạn là người tạo ra những cảm xúc mình muốn. Thay vì phê phán, hãy chia sẻ mọi thứ thật nhẹ nhàng và trên tinh thần vui vẻ nhất có thể. Điều này không chỉ giúp vấn đề được giải quyết nhanh hơn mà mối quan hệ với mọi người xung quanh cũng sẽ tốt hơn. Và quan trọng, điều này sẽ giúp những suy nghĩ tích cực được khơi gợi vô cùng hiệu quả.
6 bí kíp giúp nhân viên văn phòng loại bỏ suy nghĩ tiêu cực

Học cách xác định vấn đề

Khi đang có một tâm trạng tồi tệ, bất cứ ai cũng sẽ cho rằng mọi lời nói, hành động của người khác đều đang nhắm vào bản thân mình. Tuy nhiên, sự thật là bạn đã bị cảm xúc đánh lừa và bị nó chi phối.
Những lúc như thế này, hãy tập cho mình sự quyết đoán và xác định căn nguyên vấn đề. Khi đã tìm được nguyên nhân, bạn sẽ dễ dàng tìm ra cách giải quyết. Hãy luôn hướng mọi suy nghĩ đến những mặt tích cực. Chỉ cần như thế thì bên cạnh việc xử lý vấn đề nhanh gọn, bạn còn có thể rút ra rất nhiều kinh nghiệm để trong những lần làm việc tới, bạn sẽ không còn mắc phải sai phạm nữa. Đồng thời, nó còn khiến bạn cảm thấy vui, phấn khởi hơn khi đã biết cách nhìn nhận và khắc phục các sự việc xảy ra.

Luôn chịu trách nhiệm cá nhân

Việc tự chịu trách nhiệm sẽ giúp bạn hoàn thiện bản thân và gặt hái được nhiều thành công trong công việc, cuộc sống. Chưa hết, đây còn là liều thuốc tốt giải quyết mọi cảm xúc tiêu cực đang bủa vây bên trong bạn. Không ngụy biện, không đổ lỗi cho hoàn cảnh, bạn càng nhận trách nhiệm với bản thân bao nhiêu thì sự mạnh mẽ, tự tin, khả năng kiểm soát bản thân cũng tăng lên bấy nhiêu.

6 bí kíp giúp nhân viên văn phòng loại bỏ suy nghĩ tiêu cực


Biết vượt lên ý kiến người khác

Với môi trường văn phòng, việc làm vừa lòng tất cả mọi người là điều không thể. Quá quan tâm đến lời nói, hành động của người khác sẽ khiến bạn vô cùng mệt mỏi và dễ khiến bạn bị cuốn vào cảm xúc tự ti, bối rối. Lâu dần, bạn sẽ đánh mất đi chính kiến và lập trường của mình.
Bạn cần nhớ rằng, trước khi muốn được người khác yêu mến, bạn phải tự yêu thương chính mình. Hãy biết nói “không” nếu bạn muốn từ chối yêu cầu từ ai đó. Thay vì luôn đồng tình và chiều theo ý kiến của mọi người, bạn nên học cách cân bằng giữa những mong muốn của mình và của người khác. Điều này vừa giúp bạn giữ được chính kiến của bản thân, vừa nhận được sự tín nhiệm của người khác. Hơn hết, tâm trạng của chính bạn sẽ luôn vui vẻ, thoải mái.

Học cách lấy lại tinh thần

Muốn vượt qua được suy nghĩ tiêu cực, cách tốt nhất đó là đối mặt với nó. Đừng bao giờ trốn tránh cảm xúc của mình, nó không giúp mọi thứ tốt hơn đâu. Nếu bạn bỏ qua, những cảm xúc tồi tệ sẽ bị dồn nén, tích tụ ngày càng nhiều và sẽ “bùng nổ” một lúc nào đó khiến tinh thần bạn rơi vào khủng hoảng trầm trọng.
Khi nhận thức được những suy nghĩ tiêu cực đang có, dù là tức giận, lo âu, tội lỗi hay bất cứ gì, bạn nên ngồi xuống và hít thở thật sâu để lấy lại tinh thần. Hoặc dành ra một ít thời gian tản bộ hay uống một tách trà để khiến cảm xúc dễ chịu hơn.
Nếu mọi thứ vẫn chưa ổn, hãy viết. Viết ra tất cả những ý nghĩ tiêu cực đang có trong đầu bạn. Đồng thời, hãy viết lại những điều đã xảy ra khi suy nghĩ đó xuất hiện và phản ứng của bạn. Việc này có thể giúp bạn sắp xếp lại suy nghĩ, hiểu rõ lòng mình hơn khi đọc lại. Nó cũng sẽ giúp bạn quan sát những điều mà bạn trước đây vẫn chưa nhận thức được. Hãy để những suy nghĩ tiêu cực được viết ra, chắc chắn bạn sẽ tìm được giải pháp vượt qua khó khăn.
6 bí kíp giúp nhân viên văn phòng loại bỏ suy nghĩ tiêu cực


Tự tạo niềm vui cho bản thân

Công việc của nhân viên văn phòng thường có trình tự lặp đi lặp lại ngày này qua tháng khác cũng là nguyên nhân khiến bạn dễ rơi vào trạng thái buồn chán.
Sau một ngày làm việc mệt nhoài ở công ty, thay vì về nhà nằm dài lướt web, sao bạn không diện một bộ đồ thật đẹp và ra ngoài dạo phố cùng với một vài người bạn?
Những buổi đi cafe, xem phim,...cũng là cách hữu hiệu giúp bạn đánh tan mọi cảm xúc tiêu cực nhanh chóng. Đừng mãi vùi đầu vào công việc, và để những cảm xúc không vui nơi văn phòng lấn át bạn mọi lúc mọi nơi. Hãy để mọi thứ dừng sau cánh cửa nhà. Và dành thời gian cho bản thân nhiều hơn, lắng nghe cảm xúc của mình nhiều hơn nhé.
Cuộc sống luôn đầy rẫy những khó khăn, mệt mỏi, đôi lúc sẽ khiến tâm trạng chúng ta bị suy sụp. Bạn hãy tập thói quen làm chủ và vượt qua nó. Dù đây là điều không dễ dàng, nhưng nếu cố gắng, chắc chắn bạn sẽ làm được.

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn